Trang Chủ > Thông Tin Cần Biết> Các doanh nghiệp Việt Nam hướng tới chuẩn ISO

Các doanh nghiệp Việt Nam hướng tới chuẩn ISO

    Hiện bây giờ, có rất nhiều doanh nghiệp xây dựng tại Việt Nam và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 (hiện tại phiên bản 2008).
    Hầu hết các doanh nghiệp tìm mọi cách truyền thông họ đã được cấp giấy phép này. Thậm chí một số công ty vẫn đang cố gắng để nhấn mạnh chất lượng tiêu chuẩn quốc tế ISO sản phẩm của họ sẽ được "chọn" bởi người tiêu dùng.
    Những gì mọi người ít ai biết chứng chỉ ISO không cấp cho một sản phẩm cụ thể mà cho các doanh nghiệp (hoặc một phần của công ty) cụ thể là cho hệ thống quản lý chất lượng tuân thủ các yêu cầu của tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2000 (hoặc ISO 9001: 2008) dich vu thanh lap doanh nghiep
    Và, tất nhiên, là những gì bây giờ là chứng nhận ISO của sản phẩm do dây chuyền công nghệ của Hoa Kỳ, Nhật Bản và Châu Âu được sản xuất chất lượng khác sản phẩm trong dây chuyền cung ứng của Trung Quốc. 

     


    Hãy phân tích các khía cạnh đạo đức hành nghề kinh doanh trong các phương tiện truyền thông cố tình mơ hồ hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO "sản phẩm chất lượng tiêu chuẩn quốc tế ISO ...", một cơ sở rất đáng chú ý là hầu như trên tại Chứng nhận tiêu chuẩn ISO để phàn nàn rằng nó không hiệu quả, ngay cả khi sử dụng một hệ thống quản lý chất lượng gây nhiều rắc rối.  
    Tại sao một hệ thống quản lý chất lượng quốc tế, nghiên cứu, soạn thảo và khuyến khích yêu cầu sự mong đợi của các chủ doanh nghiệp trong các lĩnh vực chất lượng sản phẩm không đáp ứng được nhu cầu của người Việt Nam Việt Nam luôn luôn là một vấn đề đau đầu cho cả người sản xuất và người tiêu dùng ?
    Có nhiều lý do để tách các nhà phân tích, tuy nhiên, theo tác giả, trong đó có thể bao gồm những lý do chính sau đây:
    Trước hết, nhiều công ty nhìn thấy mục tiêu theo tiêu chuẩn ISO. Không nhiều công ty đã tìm cách, bao gồm cả cách thức thông qua hệ thống để có được chứng chỉ ISO và làm việc như một chuyến viếng thăm đầy đủ. Họ thông qua các yêu cầu bắt buộc của tiêu chuẩn ISO như số hộ chiếu của các đối tác bên ngoài, khách hàng và tự hào về một mức độ nhấp nháy cũng không ý chí để bảo vệ và giữ gìn quyền truy cập vào chất lượng để đáp ứng các yêu cầu của tờ giấy chứng nhận này.
    Thứ hai, số lượng các chuyên gia tư vấn ISO thực sự hiểu tất cả các tiêu chuẩn ISO. Họ đề nghị soạn thảo văn bản kinh doanh trên phức tạp, từ bổ sung, thiếu nội dung. Lý thuyết chỉ có giá trị trong quá trình viết. Phải nói rằng, trong khi ISO yêu cầu các tài liệu ISO sẽ cần phải đánh giá tính hợp lý, tính chính xác hay hiệu suất của tài liệu này. Ví dụ, tiêu chuẩn ISO đòi hỏi một thủ tục dạng văn để kiểm soát tài liệu, ISO đòi hỏi phương pháp đánh giá có ngắn hay dài, đơn giản hay phức tạp, dễ dàng hay khó hiểu. Và thực hiện các phương pháp này là một vấn đề cho những người gặp khó khăn hoặc không làm gì cả.
    Vì vậy, những người soạn thảo các phương pháp mà rất am hiểu và làm kinh doanh riêng, kỹ năng, logic của họ được trình bày bằng văn bản để phục vụ cho công việc thực tế, để cải thiện hiệu suất, nhưng nó không phải là cần thiết để áp dụng tiêu chuẩn ISO "nên".
    Yêu cầu "phải" tiêu chuẩn ISO là cần thiết, nhưng cần thiết "để sửa chữa hợp lý và hiệu quả" là những yêu cầu chính của doanh nghiệp. Tài liệu ISO đã được chuẩn bị về không chỉ "phải" là để nâng cao hiệu quả và hiệu quả kinh doanh. Có chủ doanh nghiệp, kể từ ISO, do các tài liệu được viết rườm rà "thách thức", việc thực hành của các công ty hạn chế, thiếu linh hoạt, thậm chí khó hiểu, phức tạp do thời gian ISO không!
    Thứ ba, ở cấp cao nhất của lãnh đạo doanh nghiệp không quan tâm đúng mức đến ISO. ISO vi phạm của các kết quả thống kê, lỗi bất ngờ rất nhiều "thổi còi" là nguyên nhân lớn nhất của các doanh nghiệp mua. Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp, tay có chữ ký của các quy tắc, quy định và thủ tục ... thất bại của hành vi vi phạm của mình một lần nữa, đây là một quá trình.
    Do đó, một khi các nhà lãnh đạo không phải là nghiêm trọng, và nhân viên trong công ty của họ. Và đột nhiên trở thành một tiêu chuẩn ISO đồ trang sức để "nước ngoài" chứ không phải là một giải pháp cho "nội bộ" để nâng cao hiệu suất của tổ chức.
    Cuối cùng nhưng không kém, nhiều hiểu lầm về kinh doanh theo tiêu chuẩn ISO có quá nhiều kỳ vọng đặt trên các tiêu chuẩn ISO và sau đó thất vọng. ISO là một cây đũa thần có thể làm cho tất cả các vấn đề của hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như quản lý và điều hành kinh doanh nói chung không thể giải quyết.

     


    ISO chỉ cho một hệ thống quản lý chất lượng để giúp các doanh nghiệp đạt được khả năng cung cấp sản phẩm chất lượng phù hợp với yêu cầu của khách hàng Yêu cầu chung (và là hướng dẫn chung) của khách hàng và yêu cầu pháp lý (bao gồm cả các quy định theo Đạo Luật) chứ không phải là Một giải pháp toàn diện tất cả các vấn đề kinh doanh quan trọng, chẳng hạn như tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu, định hướng chiến lược, chiến lược công ty, chiến lược kinh doanh, cấu trúc bao gồm tổ chức, nguyên tắc quản lý, quản lý, và các vấn đề khác liên quan đến con người, môi trường, văn hóa tổ chức ... dich vu thanh lap cong ty
    Ngay cả khi sản phẩm được làm từ sự ổn định chất lượng rất cao cũng không đảm bảo rằng sản phẩm sẽ bán tốt nếu hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động của thương hiệu là của thương hiệu, tiếp thị, bán hàng, dịch vụ sau bán hàng .. . công ty có chứng chỉ ISO không có nghĩa là các doanh nghiệp có tất cả các yếu tố cần thiết cho một hệ thống quản lý kinh doanh toàn diện.
    Quản lý kinh doanh (quản trị doanh nghiệp) so với rất nhiều các hệ thống quản lý toàn diện khác chất lượng (QMS). Bên cạnh vấn đề chất lượng sản phẩm, nhiều công ty vẫn là những vấn đề khác như chiến lược phát triển, xây dựng thương hiệu, kinh doanh, nguồn nhân lực, tài chính, hậu cần là có liên quan ... các tiêu chuẩn ISO có thể giúp doanh nghiệp của bạn các "thay đổi cuộc sống" - từ, chậm, bối rối, mất hoạt động ... đột nhiên mịn nặng là có hiệu quả.
    Khi không có giải pháp khả thi có hiệu quả cho các doanh nghiệp, họ phải đánh giá lại việc sử dụng các giải pháp,và thay đổi giải pháp khác.